Wikipédia:Comunicado sobre o Museu Nacional/th

Origem: Wikipédia, a enciclopédia livre.
Wikipedia:ประกาศเกี่ยวกับพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติบราซิล

ข้อความนี้ในภาษาอื่น: Bikol Sentralမြန်မာဘာသာCatalàDeutschEnglishEsperantoEspañolFrançaisInterlinguaItaliano日本語MagyarPortuguêsMirandésไทยTagalogThaiโปรดช่วยแปลข้อความนี้เป็นภาษาอื่น ดูที่นี่

ชุมชนวิกิพีเดียภาษาโปรตุเกสกำลังไว้ทุกข์

เหตุไฟไหม้
เหตุไฟไหม้

ในตอนเย็นของวันที่ 2 กันยายน ค.ศ. 2018 ได้เกิดเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติบราซิลกิงตาดาโบอาวิสตา รีโอเดจาเนโร โดยทำลายของสะสมทางประวัติศาสตร์เกือบทั้งหมดที่มีอายุกว่าสองร้อยปี ซึ่งรวมถึงสิ่งของกว่ายี่สิบล้านชิ้นในรายการของพิพิธภัณฑ์ นอกจากของที่สะสมไว้อันมีค่านี้ ตัวอาคารยังเคยเป็นที่ประทับของจักรพรรดิแห่งบราซิลอีกเช่นกัน พิพิธภัณฑ์ได้รับความเสียหายอย่างมาก, ประสบกับรอยแตก, การพังทลายของหลังคา และความเสียไปของแผ่นพื้นภายใน

คุณสามารถช่วยได้[editar código-fonte]

ส่งรูปภาพของพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติบราซิลไปยังการรวบรวมของเรา
ส่งรูปภาพของพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติบราซิลไปยังการรวบรวมของเรา

หนึ่งในความท้าทายที่เร่งด่วนที่สุดคือการกู้คืนและรักษาภาพอาคาร รวมถึงของที่สะสมของพิพิธภัณฑ์ เนื่องจากความทรงจำที่มองเห็นได้ของรายการเหล่านี้เป็นสิ่งที่มีคุณค่าของเราแล้ว ใครก็ตามที่ได้เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์และถ่ายภาพอาคารรวมถึงวัตถุ หรือผู้ที่รู้จักบุคคลอื่นที่ถ่ายภาพสามารถช่วยได้ โดยสร้างบัญชีที่วิกิมีเดียคอมมอนส์ และอัปโหลดภาพถ่ายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากที่ผลงานของคุณต้องปฏิบัติตามแนวทางในการส่งภาพไปยังวิกิมีเดียคอมมอนส์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่เกี่ยวกับสัญญาอนุญาตเสรี โปรดดูอินโฟกราฟิกด้านข้างสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

การตรวจสอบคุณภาพของเนื้อหาเกี่ยวกับพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติและการรวบรวมในวิกิพีเดียก็มีความสำคัญเช่นกัน มาสร้างบัญชีรายชื่อของรายการที่สำคัญ และเราพึ่งพาความช่วยเหลือของคุณในการปรับปรุง

หากคุณมีคำถามใด ๆ โปรดเขียนถึงหน้าอภิปรายของโครงการนี้ และผู้แก้ไขที่มีประสบการณ์ยินดีที่จะช่วยเหลือคุณ

ผู้แก้ไขวิกิพีเดียกำลังติดต่อกับภัณฑารักษ์ของพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติบราซิล เพื่อให้พวกเขาสามารถโหลดรูปภาพของที่สะสมไว้ได้อย่างเสรี ซึ่งรวมถึงภาพทางเทคนิค, ผลงานหายาก และเอกสารทางวิทยาศาสตร์ โดยเราจะประกาศการพัฒนาเพิ่มเติมในหน้านี้

ข้อมูลเพิ่มเติม[editar código-fonte]



ขอแสดงความนับถือ
ผู้แก้ไขของวิกิพีเดียภาษาโปรตุเกส